Những câu Kinh thánh về tình yêu của Thiên Chúa: Thiên Chúa là tình yêu

Chúa Giê-su phán: "Như Cha đã yêu mến Ta, Ta đã yêu mến các ngươi. Hãy lưu lại trong lòng yêu mến của Ta." (Yoan 15:9) Thiên Chúa là tình yêu, vậy Thiên Chúa yêu chúng ta như thế nào? Thiên Chúa đòi hỏi chúng ta yêu Thiên Chúa như thế nào? Cộng đoàn anh chị em làm sao yêu thương lẫn nhau? Dưới đây, chúng tôi đã tìm thấy những câu chuyên đề về tình yêu của Thiên Chúa, để chỉ rõ cho chúng ta cách hiểu tình yêu của Thiên Chúa, và cách yêu Thiên Chúa. Mời các bạn đón đọc!

I. Tình yêu của Thiên Chúa

Thiên Chúa là tình yêu. Để cứu chuộc chúng ta khỏi tội lỗi, chính Thiên Chúa đã trở nên xác phàm, trở thành Con Người, bị đóng đinh trên thập tự giá như của lễ chuộc tội cho loài người, tha thứ tội lỗi cho con người, miễn cho con người khỏi sự định tội, rủa sả của luật pháp, và ban cho chúng ta ân sủng dồi dào, hồng ân và những lời hứa về sự sống đời đời. Tình yêu của Thiên Chúa là điều không ai có được. Về tình yêu của Thiên Chúa, chúng ta xem được ghi lại như thế nào trong Kinh Thánh như thế nào. Vui lòng đọc những câu Kinh thánh sau về tình yêu thương của Thiên Chúa:

Quả vì Thiên Chúa đã yêu mến thế gian như thế (đó), đến đỗi đã thí ban Người Con Một, ngõ hầu phàm ai tin vào Ngài thì khỏi phải hư đi, nhưng được có sự sống đời đời.

(Tin Mừng Theo Thánh Yoan 3:16)

Nơi điều này, mà lòng mến của Thiên Chúa đã hiện tỏ nơi chúng ta: là Thiên Chúa đã sai Con một của Người đến trong thế gian, ngõ hầu ta được sống nhờ Ngài. Nơi điều này mà thực là lòng mến: là không phải vì ta đã yêu mến Thiên Chúa, nhưng là chính Người đã yêu mến ta, và sai Con của Người đến làm hi sinh đền tạ tội lỗi ta.(Thư Thứ Nhất Của Thánh Yoan 4:9,10)

Và ta, ta đã biết và đã tin vào lòng mến mà Thiên Chúa có đối với ta, Thiên Chúa là lòng mến, và ai lưu lại trong lòng mến, thì lưu lại trong Thiên Chúa, và Thiên Chúa lưu lại trong kẻ ấy. Nơi điều này, lòng mến nơi ta đã được thành toàn: là ta được dạn dĩ trong ngày phán xét, vì Ðấng ấy thế nào, thì ta cũng như vậy nơi thế gian này. Nơi lòng mến không có sợ hãi; trái lại lòng mến trọn lành thì xua sự sợ hãi ra ngoài! vì sợ hãi có liên can tới hình phạt, và kẻ sợ hãi ắt không được thành toàn trong lòng mến. Phần ta, ta hãy yêu mến, vì Người đã yêu mến ta trước hết.

(Thư Thứ Nhất Của Thánh Yoan 4:16,19)

II. Thiên Chúa yêu cầu chúng ta yêu Thiên Chúa như thế nào

Thiên Chúa yêu cầu chúng ta phải theo đuổi yêu mến Thiên Chúa, yêu Thiên Chúa như Phêrô. Đây là sự tôn cao của Thiên Chúa đối với chúng ta, cũng là điều chúng ta nên theo đuổi trong suốt cuộc đời. Xin hãy đọc những câu Kinh thánh sau:

Một ký lục đã nghe họ biện luận và thấy Ngài đã đáp lại họ cách chí lý, thì tiến lại hỏi Ngài: "Giới răn thứ nhứt trên hết là giới răn nào?" Ðức Yêsu đáp lại: "Giới răn thứ nhứt là: Hãy lắng tai nghe, hỡi Israel, Chúa Thiên Chúa chúng ta là Chúa độc nhất, và ngươi phải yêu mến Chúa, Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn ngươi, hết trí khôn ngươi và hết cả sức lực ngươi. Thứ đến là: Ngươi phải yêu mến đồng loại ngươi như chính mình. Hẳn không có giới răn nào khác lớn hơn các điều ấy".

(Tin Mừng Theo Thánh Marcô 12:28,31)

những giữ nghĩa dư ngàn với những ai yêu mến Ta và giữ các lịnh truyền của Ta.

(Thứ Luật 5:10)

Ðức Yêsu nói với họ: "Giả như Thiên Chúa là Cha các ngươi, các ngươi đã yêu mến Ta, vì Ta đã phát xuất tự Thiên Chúa và Ta đến; vả chăng không phải tự mình Ta mà Ta đã đến, nhưng chính Người đã sai Ta".

(Tin Mừng Theo Thánh Yoan 8:42)

Ai có các lịnh truyền của Ta và giữ lấy, người ấy mới là kẻ yêu mến Ta, mà ai yêu mến Ta, thì được Cha Ta yêu mến, và Ta sẽ yêu mến nó và sẽ tỏ mình ra cho nó.

(Tin Mừng Theo Thánh Yoan 14:21)

Ai mến Ta, thì sẽ giữ lời Ta, và Cha Ta sẽ yêu mến nó, và Chúng Ta sẽ đến với nó, và sẽ đặt chỗ ở nơi mình nó. Ai không mến Ta, thì không giữ các lời của Ta. Mà lời các ngươi nghe đây không phải là của Ta, nhưng là của Cha, Ðấng đã sai Ta.

(Tin Mừng Theo Thánh Yoan 14:23,24)

Kẻ nào đến với Ta, mà không ghét cha mẹ, vợ, con cái, anh chị em mình và cả mạng sống mình nữa, ắt không thể làm môn đồ của Ta.

(Tin Mừng Theo Thánh Luca 14:26)

III. Cộng đoàn anh chị em nên yêu thương lẫn nhau

Chúa Giê-su đã từng phán: “Các ngươi hãy yêu mến nhau như Ta đã yêu mến các ngươi.” (Yoan 15:12) Thiên Chúa yêu thương chúng ta, cộng đoàn anh chị em chúng ta cũng nên yêu thương nhau. Đây là mệnh lệnh của Thiên Chúa, là điều chúng ta nên tuân theo. Vậy chúng ta nên yêu thương người lân cận như chính mình như thế nào? Kinh thánh nào dạy chúng ta yêu người lân cận như chính mình? Xin hãy đọc những câu Kinh thánh sau:

a ban cho các ngươi một điều răn mới: là hãy yêu mến nhau. Như Ta đã yêu mến các ngươi, các ngươi cũng hãy yêu mến nhau. Chính nơi điều này mà mọi người sẽ biết các ngươi là môn đồ Ta: ấy là nếu các ngươi có lòng yêu mến lẫn nhau!

(Tin Mừng Theo Thánh Yoan 13:34,35)

(Hỡi anh em) các con thơ bé, Ta đừng yêu mến bằng lời nói, bằng đầu lưỡi, nhưng bằng việc làm thực sự!

(Thư Thứ Nhất Của Thánh Yoan 3:18)

Sau khi đã thanh tẩy linh hồn anh em, bởi đã vâng phục sự thật mà hướng đến một tình huynh đệ không bôi bác, anh em hãy yêu mến nhau khắn khắn,

(Thư Thứ Nhất Của Thánh Phêrô 1:22)

Anh em thân mến, ta hãy yêu mến nhau, vì lòng mến phát tự Thiên Chúa và phàm ai yêu mến thì đã sinh ra bởi Thiên Chúa và biết Thiên Chúa.

(Thư Thứ Nhất Của Thánh Yoan 4:7)

Thiên Chúa, nào ai đã cung chiêm bao giờ; nếu ta yêu mến nhau, thì Thiên Chúa lưu lại trong ta, và nơi ta, lòng yêu mến của Người được thành toàn.

(Thư Thứ Nhất Của Thánh Yoan 4:12)

Sau khi đọc những câu Kinh thánh trên về tình yêu, tin rằng bạn đã nhận ra rằng tình yêu của Chúa là có thật, luôn ở bên cạnh chúng ta. Chúa Giê-su tiên tri rằng Ngài sẽ quang lâm, triệt để cứu chúng ta khỏi sự trói buộc của tội lỗi, và dẫn dắt loài người chúng ta vào một đích đến đẹp đẽ. Bạn có muốn nghênh tiếp được Thiên Chúa và đón nhận tình yêu cao cả này không? Vui lòng để lại lời nhắn bên dưới hoặc liên hệ với chúng tôi qua messenger.

Thảm họa ngày càng lớn, mang đến lời cảnh bảo nào cho chúng ta? Làm sao mới được Thiên Chúa che chở trong thảm họa?