Bài bình luận về Mát-thêu 4:17 - Làm thế nào để ăn nănt hực sự

Bài bình luận về Mát-thêu 4:17 - Làm thế nào để ăn nănt hực sự

Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần.

Là người Công giáo, tôi thích đến nhà thờ tham dự thánh lễ, đọc kinh Mân Côi, đọc kinh thương xót,… và thường dâng của lễ đầu mùa, cầu nguyện sám hối với Chúa về những tội lỗi tôi đã phạm. Tôi nghĩ làm như vậy đã là sự ăn năn thật sự, tội lỗi của tôi sẽ được tha thứ và tôi sẽ có thể vào Nước Trời trong tương lai. Tuy nhiên, một ngày nọ, tôi thấy một bài viết trên Internet nói rằng tôi đã không thực sự hối cải khi làm việc này. Trong bài viết nói rằng sự ăn năn thật sự có nghĩa là bản tính phạm tội của con người được tẩy sạch, có thể thực hành lời Thiên Chúa, sống theo lời Thiên Chúa, không còn phản nghịch Thiên Chúa, chống lại Thiên Chúa nữa, và có thể dâng mình cho Thiên Chúa với tấm lòng yêu mến Thiên Chúa, không có giao dịch cá nhân, mọi việc làm chỉ vì vâng phục Thiên Chúa, đền đáp tình yêu của Thiên Chúa, là hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn yêu mến Thiên Chúa, đây mới thật sự là người ăn năn thật sự có thể vào Nước Trời. So sánh những lời này, và nhìn vào bộc lộ của tôi trong cuộc sống thực: Vì lợi ích của mình, đôi khi tôi nói dối và lừa dối; khi một số điều không bình an xảy ra ở nhà, đôi khi tôi sẽ phàn nàn và trách móc Chúa ... Đến đêm, tôi hối hận và xưng tội với Chúa, nhưng khi liên quan đến lợi ích của tôi hoặc điều gì đó không hợp với ý tôi, tôi thường xuyên phạm tội bằng miệng lưỡi và không thể thoát khỏi nó. Tôi nghĩ về những gì Chúa Giê-su đã nói: “Quả thật, quả thật, Ta bảo các người: phàm ai phạm tội thì là nô lệ. Mà nô lệ thì không lưu lại trong nhà mãi mãi. Con mới lưu lại mãi mãi.” (Yoan 8,34-35) Tôi nghĩ: Làm sao tôi có thể vào Nước Trời nếu tôi sống trong hoàn cảnh phạm tội và xưng tội mỗi ngày, và tôi chưa đạt được sự ăn năn thật sự? Vì vậy, tôi muốn biết làm thế nào để đạt được sự ăn năn thật sự. Với câu hỏi này trong đầu, tôi tiếp tục nhìn xuống. Tạ ơn Thiên Chúa vì lòng thương xót của Ngài, tôi thực sự đã tìm thấy câu trả lời trong bài viết này. Bài viết nói rằng Chúa đã từng tiên tri: “Ta còn lắm điều phải nói với các ngươi, nhưng hiện giờ, các ngươi không mang nổi. Song khi nào Ngài đến, vì là Thần khí sự thật, Ngài sẽ đưa các vào tất cả sự thật; vì không phải tự mình mà Ngài nói, nhưng nghe gì Ngài sẽ nói ra, và Ngài sẽ loan báo cho các ngươi những điều sẽ đến.(Yoan 16,12-13)Vì buổi phán xét đã bắt đầu, khởi từ nhà của Thiên Chúa.(1 Phêrô 4,17) Từ những lời tiên tri này, chúng ta có thể thấy rằng khi Thiên Chúa quang lâm trong thời kỳ sau hết, Ngài sẽ thực hiện một bước công tác phán xét, và Ngài phải bày tỏ lời phán xét để phán xét, thanh tẩy và dẫn dắt con người vào tất cả sự thật, để tội lỗi chúng ta có thể được thanh tẩy và đạt được sự ăn năn thật sự vào vương quốc của Thiên Chúa. Vì vậy, chỉ khi chấp nhận công tác phán xét của Thiên Chúa trong thời kỳ sau hết, chúng ta mới có thể đạt được sự ăn năn thật sự vào vương quốc của Thiên Chúa. Nhờ tình yêu thương của Thiên Chúa, tôi đã tìm thấy con đường dẫn đến sự ăn năn thật sự.

Để mọi người hiểu rõ hơn, những lời của Thiên Chúa cũng được trích dẫn trong bài viết. Tôi sẽ chia sẻ với mọi người ở đây: “Một tội nhân như các ngươi, người vừa mới được cứu chuộc, và chưa được thay đổi hoặc được Đức Chúa Trời hoàn thiện, ngươi có thể hợp lòng Đức Chúa Trời sao? Đối với ngươi, ngươi vẫn còn bản ngã cũ của mình, đúng là ngươi đã được Jêsus cứu rỗi, và ngươi không bị xem là một tội nhân nhờ sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời, nhưng điều này không chứng minh rằng ngươi vô tội và không ô uế. Làm sao ngươi có thể nên thánh nếu ngươi chưa được thay đổi? Bên trong, ngươi bị bủa vây bởi sự bất khiết, ích kỷ và hèn hạ, nhưng ngươi vẫn muốn được ngự xuống với Jêsus – ngươi chẳng thể may mắn vậy được! Ngươi đã bỏ qua một bước trong niềm tin của mình vào Đức Chúa Trời: Ngươi chỉ đơn thuần đã được cứu chuộc, nhưng ngươi vẫn chưa được thay đổi. Để ngươi hợp lòng Đức Chúa Trời, Đức Chúa Trời phải đích thân thực hiện công tác thay đổi và làm cho ngươi thanh sạch; nếu không thì ngươi, kẻ chỉ được cứu chuộc, sẽ không có khả năng đạt được sự nên thánh. Theo cách này, ngươi sẽ không đủ tư cách để dự phần trong những phước lành của Đức Chúa Trời, vì ngươi đã bỏ qua một bước trong công tác quản lý con người của Đức Chúa Trời, là bước then chốt để thay đổi và hoàn thiện. Và vì vậy, ngươi, một tội nhân vừa được cứu chuộc, không có khả năng trực tiếp thừa hưởng cơ nghiệp của Đức Chúa Trời.”

Đấng Christ của thời kỳ sau rốt dùng nhiều lẽ thật khác nhau để dạy dỗ con người, để phơi bày bản chất của con người, và để mổ xẻ những lời nói và hành động của con người. Những lời này bao gồm nhiều dạng lẽ thật, chẳng hạn như bổn phận của con người, con người nên vâng lời Đức Chúa Trời như thế nào, con người nên trung thành với Đức Chúa Trời ra sao, con người phải sống trọn nhân tính bình thường, cũng như sự khôn ngoan và tâm tính của Đức Chúa Trời như thế nào, v.v. Tất cả những lời này đều nhắm vào bản chất của con người và tâm tính bại hoại của họ. Cụ thể, những lời vạch trần cách con người hắt hủi Đức Chúa Trời, được phán ra liên quan đến việc con người là hiện thân của Sa-tan và là một thế lực thù địch chống lại Đức Chúa Trời như thế nào. Trong quá trình thực hiện công tác phán xét của mình, Đức Chúa Trời không chỉ đơn giản làm rõ bản tính của con người bằng một vài lời; Ngài phơi bày, xử lý và tỉa sửa qua thời gian dài. Tất cả những phương pháp phơi bày, xử lý và tỉa sửa khác nhau này không thể được thay thế bằng những lời thông thường, mà phải bằng lẽ thật con người tuyệt đối không bao giờ có. Chỉ có những phương pháp như thế này mới có thể được gọi là sự phán xét; chỉ thông qua kiểu phán xét này thì con người mới có thể bị khuất phục và hoàn toàn bị thuyết phục về Đức Chúa Trời, và hơn nữa mới có được kiến thức thực sự về Đức Chúa Trời. Điều mà công tác phán xét mang lại là sự hiểu biết của con người về diện mạo thật của Đức Chúa Trời và sự thật về sự phản nghịch của chính mình. Công tác phán xét cho phép con người đạt được nhiều hiểu biết về ý muốn của Đức Chúa Trời, về mục đích công tác của Đức Chúa Trời, và về những lẽ mầu nhiệm mà họ không thể hiểu được. Nó cũng cho phép con người nhận ra và biết được thực chất bại hoại và nguồn gốc sự bại hoại của mình, cũng như khám phá ra sự xấu xa của con người. Những tác dụng này đều do công tác phán xét mang lại, vì thực chất của công tác này thực ra là công tác mở ra lẽ thật, đường đi và sự sống của Đức Chúa Trời cho tất cả những ai có đức tin vào Ngài. ”

Thảm họa ngày càng lớn, mang đến lời cảnh bảo nào cho chúng ta? Làm sao mới được Thiên Chúa che chở trong thảm họa?