Giải nghĩa Thánh Vịnh 46:2 — Thiên Chúa là nơi ta ẩn náu, là sức mạnh của ta.

Thiên Chúa là nơi ta ẩn náu, là sức mạnh của ta. Người luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ khi ta phải ngặt nghèo.

Cách đây 2.000 năm, Chúa Giê-su đã tiên tri rằng sẽ xảy ra một loạt thảm họa mang tính hủy diệt trong thời kỳ sau hết: “Vì khi ấy sẽ có cơn gian nan khốn khổ đến mức từ thuở khai thiên lập địa cho đến bây giờ chưa khi nào xảy ra, và sẽ không bao giờ xảy ra như vậy nữa.” (Mát-thêu 24:21) Ngày nay, thảm họa ở các nơi trên thế giới ngày càng lớn, động đất, đói kém, chiến tranh, lũ lụt nối tiếp nhau, và bệnh dịch lây lan khắp thế giới vẫn đang hoành hành ... Trước thảm họa, chúng ta lo lắng cho sự an nguy của bản thân và gia đình, nhưng chúng ta đều cảm thấy mình không thể làm gì được, nhưng xin đừng quên rằng Thiên Chúa là nơi ẩn náu, là chỗ dựa duy nhất của chúng ta, và là sự hỗ trợ duy nhất của chúng ta trong hoạn nạn, giống như Kinh thánh đã nói: “Thiên Chúa là nơi ta ẩn náu, là sức mạnh của ta. Người luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ khi ta phải ngặt nghèo.” (Thánh Vịnh 46:2)

Thực tế, việc xảy ra những thảm họa này chính là ứng nghiệm của những lời tiên tri về sự quang lâm của Chúa, Chúa đã trở lại, đã bày tỏ hàng triệu lời chữ lời, và đã thực hiện một giai đoạn công việc phán xét và thanh tẩy con người, để hoàn toàn cứu mọi người khỏi sự bại hoại và trở nên tinh sạch. Những người sống sót sau thảm họa được đưa vào Nước Trời. Vậy làm thế nào để nghênh tiếp được Chúa, nhận được ơn cứu độ của Thiên Chúa trong thời kỳ sau hết, và vào nơi ẩn náu?

Chúa Giê-su phán: “Này đây Ta đứng trước cửa và gõ. Ai nghe tiếng Ta và mở cửa, thì Ta sẽ vào nhà người ấy, sẽ dùng bữa với người ấy, và người ấy sẽ dùng bữa với Ta.(Khải Huyền 3:20 )Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi; tôi biết chúng và chúng theo tôi.(Gio-an 10:27) Sách Khải Huyền cũng nói tiên tri ở nhiều nơi: “Ai có tai, thì hãy nghe điều Thần Khí nói với các Hội Thánh!(Khải Huyền Chương 2-3)

Thiên Chúa Toàn Năng phán: “Bởi chúng ta đang tìm kiếm dấu chân của Đức Chúa Trời, nên chúng ta cần tìm kiếm ý muốn của Đức Chúa Trời, lời Đức Chúa Trời, những lời phán của Ngài – bởi vì bất cứ nơi đâu có những lời mới của Đức Chúa Trời, thì giọng nói của Đức Chúa Trời ở đó, và bất cứ nơi đâu có bước chân của Đức Chúa Trời, thì việc làm của Đức Chúa Trời ở đó. Bất cứ nơi nào có sự bày tỏ của Đức Chúa Trời, ở đó Đức Chúa Trời xuất hiện, và bất cứ nơi nào Đức Chúa Trời xuất hiện, thì ở đó có lẽ thật, đường đi và sự sống. Khi tìm kiếm dấu chân của Đức Chúa Trời, các ngươi đã bỏ qua những lời: ‘Đức Chúa Trời là lẽ thật, đường đi và sự sống’. Và vì vậy, nhiều người, ngay cả khi họ nhận được lẽ thật, vẫn không tin rằng họ đã tìm thấy dấu chân của Đức Chúa Trời và lại càng không thừa nhận sự xuất hiện của Đức Chúa Trời. Thật là một sai lầm nghiêm trọng!

Qua lời Thiên Chúa dạy chúng ta hiểu rằng, điều quan trọng nhất để nghênh tiếp Chúa quang lâm là chú ý lắng nghe tiếng Thiên Chúa, khi chúng ta nghe ai đó làm chứng rằng Chúa đã quang lâm và cất tiếng phán, có thể tìm cầu nghe những lời này, và xem những lời này có phải là chân lý hay không, có phải là tiếng của Thiên Chúa hay không, một khi nhận ra đó là tiếng của Thiên Chúa, hãy chấp nhận và vâng theo, thì sẽ nghênh tiếp được Chúa.

Bạn của tôi, đọc đến đây, bạn có muốn nghe tiếng phán từ sự quang lâm của Chúa để nghênh tiếp được sự quang lâm của Chúa, nhận được ơn cứu độ của Chúa trong thời kỳ sau hết và vào nơi ẩn náu không? Nhấp vào nút WhatsApp để liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ giao lưu với bạn trực tuyến.

Thảm họa ngày càng lớn, mang đến lời cảnh bảo nào cho chúng ta? Làm sao mới được Thiên Chúa che chở trong thảm họa?