Suy niệm hằng ngày - Gio-an 6:11

Vậy, Đức Giê-su cầm lấy bánh, dâng lời tạ ơn, rồi phân phát cho những người ngồi đó. Cá nhỏ, Người cũng phân phát như vậy, ai muốn ăn bao nhiêu tùy ý.

Kinh thánh ghi lại rằng Đức Giê-su đã làm phép lạ, dùng 5 cái bánh và 2 con cá cho 5 ngàn người ăn no . Từ sự việc này chúng ta có thể thấy được tình yêu thương và lòng nhân từ của Chúa Giê-su đối với con người, khi đó Chúa Giê-su biết rằng những người đang ngồi là muốn ăn bánh để được no, và mong nhận được phước lành từ Chúa Giê-su , chứ họ không có ý định theo Chúa Giê-su, nhưng Chúa Giê-su vẫn thương xót họ. Vậy ý muốn của Thiên Chúa là gì khi Thiên Chúa làm điều này?

Thiên Chúa phán: “Đối mặt năm ngàn người với cái bụng rỗng, những người chỉ muốn ăn một bữa no, đối mặt với những người đầy sự tò mò và hy vọng về Ngài, Đức Chúa Jêsus chỉ nghĩ đến việc sử dụng phép lạ này để ban ân điển trên họ. Tuy nhiên, Ngài đã không hy vọng rằng họ sẽ trở thành những người theo Ngài, bởi Ngài biết rằng họ chỉ muốn tham gia cuộc vui và ăn cho no, do đó Ngài tận dụng tốt nhất những gì Ngài có ở đó và đã dùng năm cái bánh và hai con cá để cho năm ngàn người ăn. Ngài đã mở mắt cho những người thích những điều thú vị, những người muốn chứng kiến phép lạ, và họ đã tận mắt thấy những điều Đức Chúa Trời nhập thể có thể làm được. Mặc dù Đức Chúa Jêsus đã dùng sự thật để thỏa mãn sự tò mò của họ, trong lòng Ngài đã biết rằng năm ngàn người này chỉ muốn có một bữa ăn ngon, do đó Ngài đã không thuyết giảng cho họ hay nói bất cứ điều gì cả – Ngài chỉ để họ thấy phép lạ này như nó đã xảy ra. Ngài tuyệt đối không thể đối đãi với những người này theo cùng cách Ngài đối đãi với các môn đồ của mình, những người thật sự theo Ngài, nhưng trong lòng Đức Chúa Trời, tất cả mọi tạo vật đều dưới sự thống trị của Ngài, và Ngài sẽ cho phép mọi tạo vật trong tầm mắt của Ngài vui hưởng ân điển của Đức Chúa Trời khi cần thiết. Mặc dù những người này đã không biết Ngài là ai và đã không hiểu Ngài hay có bất kỳ ấn tượng đặc biệt nào về Ngài hay có lòng biết ơn đối với Ngài kể cả sau khi họ đã ăn bánh và cá, đây không phải là điều Đức Chúa Trời bận tâm – Ngài đã ban cho những người này một cơ hội tuyệt vời để được hưởng ân điển của Đức Chúa Trời. Một số người nói rằng Đức Chúa Trời có nguyên tắc trong những việc Ngài làm, rằng Ngài không coi sóc hay bảo vệ những người không tin, và rằng, đặc biệt, Ngài không cho phép họ hưởng ân điển của Ngài. Có thật như thế không? Trong mắt Đức Chúa Trời, miễn sao họ là những tạo vật sống mà chính Ngài đã tạo ra, Ngài sẽ quản lý và chăm sóc họ, và theo nhiều cách, Ngài sẽ đối đãi với họ, lên kế hoạch cho họ, và cai trị họ. Đây là những ý nghĩ và thái độ của Đức Chúa Trời đối với muôn vật(“Công tác của Đức Chúa Trời, tâm tính của Đức Chúa Trời, và chính Đức Chúa Trời III”). Qua phân đoạn lời này có thể thấy: Đối với những ai chỉ muốn ăn bánh cho no mà không muốn theo đuổi sự thật, cũng không muốn theo đuổi để nhận biết Thiên Chúa, thì thái độ của Thiên Chúa là chỉ ban ơn cho họ, để họ nhận được sự no đủ mà thôi, dù họ sau khi ăn no cũng sẽ không đi theo Chúa, nhưng trong lòng Thiên Chúa không có yêu cầu hay thù hận gì đối với họ , đây càng là sự tiết lộ thực chất vẻ đẹp và sự tốt lành của Thiên Chúa . Nhưng nếu chúng ta tin Thiên Chúa chỉ vì muốn ăn bánh cho no, để được bình an về xác thịt hoặc các phước lành trong tương lai, mà không tìm kiếm sự thật, hoặc không theo đuổi để biết Thiên Chúa, như vậy thì chúng ta sẽ không bao giờ có thể được Thiên Chúa chấp thuận, và càng không thể nhận được sự thật và sự sống.

Thảm họa ngày càng lớn, mang đến lời cảnh bảo nào cho chúng ta? Làm sao mới được Thiên Chúa che chở trong thảm họa?