20 câu kinh thánh liên quan về cơn giận - dạy bạn cách kiềm chế cơn giận

Thường xuyên không kiểm soát được cơn tức giận , nên làm thế nào để khống chế cơn tức giận ? Đọc những câu kinh thánh này , và nội dung liên quan để giúp bạn dập tắt được cơn tức giận của mình.

Bạn có gặp rắc rối vì thường xuyên không thể kiểm soát được cơn tức giận của mình không? Hàng ngày chúng ta phải đối mặt với nhiều thứ như công việc, gia đình, con cái, và các mối quan hệ giữa các cá nhân, giao tiếp xã hội, khi có một số điều khó chịu xen lẫn với nhau, chúng ta thường cáu kỉnh và tức giận, nhưng sau khi tức giận thì chúng ta lại hối hận, vì nó đã tổn thương đến người khác , nhưng lần sau vẫn không thể kiềm chế cơn tức giận của mình, đừng lo lắng, những câu kinh thánh và lời của Thiên Chúa dạy này, sẽ giúp bạn hiểu nguồn gốc của cơn tức giận, kiểm soát cơn tức giận , và xây dựng mối quan hệ bình thường với người khác.

Anh em nổi nóng ư? Đừng phạm tội: chớ để mặt trời lặn mà cơn giận vẫn còn. Đừng để ma quỷ thừa cơ lợi dụng!(Ê-phê-xô 4:26-27)

Dừng cơn phẫn nộ và chớ mãi nổi xung, đừng nổi giận kẻo sinh ra tội lỗi,(Thánh Vịnh 37:8)

Người chậm giận thì đầy sáng suốt, kẻ nóng tính để lộ cái dại khờ.(Châm Ngôn 14:29)

Đức mến thì nhẫn nhục, hiền hậu, không ghen tương, không vênh vang, không tự đắc,5 không làm điều bất chính, không tìm tư lợi, không nóng giận, không nuôi hận thù,6 không mừng khi thấy sự gian ác, nhưng vui khi thấy điều chân thật.(Cô-rin-tô 1 chương 13:4-7)

Câu đáp dịu dàng khiến cơn giận tiêu tan, lời nói khiêu khích làm nổi cơn thịnh nộ.(Châm Ngôn 15:1)

Người nóng tính làm những điều dại dột, đứa mưu mô bị kẻ ghét người khinh.(Châm Ngôn 14:17)

Người hay giận thường gây tranh cãi, kẻ nóng tính phạm bao lỗi lầm.(Châm Ngôn29:22)

Đừng bè bạn với người hay nóng giận, chớ giao du với kẻ dễ nổi xung,(Châm Ngôn 22:24)

Hiểu biết làm con người chậm giận, bỏ qua lời xúc phạm khiến con người được tôn vinh.(Châm Ngôn 19:11)

Chớ vội để cho lòng mình nổi giận, vì chỉ người ngu mới nuôi giận trong lòng.(Giảng Viên 7:9)

Nhưng nay, cả anh em nữa, hãy từ bỏ tất cả những cái đó: nào là giận dữ, nóng nảy, độc ác, nào là thóa mạ, ăn nói thô tục.(Cô-lô-xê 3:8)

Kẻ nóng tính gây ra cãi vã, người chậm giận làm dịu cuộc đôi co.(Châm Ngôn 15:18)

Đừng bao giờ chua cay gắt gỏng, nóng nảy giận hờn, hay la lối thóa mạ, và hãy loại trừ mọi hành vi gian ác.(Ê-phê-xô 4:31)

Còn Thầy, Thầy bảo cho anh em biết: Ai giận anh em mình, thì đáng bị đưa ra tòa. Ai mắng anh em mình là đồ ngốc, thì đáng bị đưa ra trước Thượng Hội Đồng. Còn ai chửi anh em mình là quân phản đạo, thì đáng bị lửa hỏa ngục thiêu đốt.(Mát-thêu 5:22)

Anh em thân mến của tôi, anh em nên biết rằng: mỗi người phải mau nghe, đừng vội nói, và khoan giận, vì khi nóng giận, con người không thực thi đường lối công chính của Thiên Chúa.(Gia-cô-bê 1:19-20)

Phải giữ mồm giữ miệng, đừng nói lời gian ác điêu ngoa;(Thánh Vịnh 34:14)

Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng.(Mát-thêu 11:29)

Người chậm giận thì hơn trang hào kiệt, người tự chủ hơn kẻ chiếm được thành.(Châm Ngôn 16:32)

Người giận dữ hung hăng sẽ phải nộp phạt, nếu cứu nó, bạn chỉ làm tăng sự ác mà thôi.(Châm Ngôn 19:19)

Khi một con người có địa vị, họ thường khó kiểm soát tâm trạng của mình, và vì vậy họ sẽ muốn mượn cớ để trút bỏ sự bất mãn và giải toả cảm xúc; họ sẽ thường xuyên nổi giận vô cớ, để thể hiện khả năng của mình và cho người khác biết địa vị và thân phận của mình là khác với những người bình thường. Tất nhiên, những người sa ngã không có bất kỳ địa vị nào cũng sẽ thường xuyên mất kiểm soát. Họ thường tức giận vì lợi ích cá nhân mình bị tổn hại. Để bảo vệ địa vị và nhân phẩm của chính mình, họ sẽ thường xuyên giải tỏa cảm xúc và thể hiện bản tính kiêu ngạo của họ. Con người sẽ nổi giận và trút bỏ cảm xúc để bao biện cho tội lỗi, và những hành động này là cách mà con người thể hiện sự bất mãn của mình. Những hành động này đầy những sự bất khiết; chúng đầy những toan tính và mưu mô; chúng đầy sự xấu xa và bại hoại của con người; và hơn hết, chúng đầy những tham vọng và ham muốn cuồng loạn của con người.

Trích từ “Chính Đức Chúa Trời, Đấng độc nhất II”

Trước khi làm bất cứ điều gì, trước tiên ngươi phải suy nghĩ xem điều đó có thực sự cần thiết hay không. Nếu ngươi vẫn chưa suy nghĩ kỹ, thì hãy đảm bảo rằng ngươi đang tĩnh lặng. Trước khi làm mọi việc, trước khi tính máu nóng của ngươi bộc phát, thì ngươi phải trấn tĩnh bản thân, gọi danh Đức Chúa Trời và suy nghĩ xem liệu những gì ngươi đang làm có phù hợp với ý muốn của Ngài không; nếu những gì ngươi đang làm không vừa lòng Đức Chúa Trời, thì Ngài sẽ giúp ngươi chế ngự tính máu nóng của mình từng chút một và giúp ngươi xử lý tình huống đó. Điều này có lợi cho ngươi không? Nếu mọi người quá cứng đầu cứng cổ khi ở bên nhau, thì họ sẽ khó có thể trở lại trạng thái ban đầu của mối quan hệ, vì vậy, khi ngươi sắp trút giận, khi ngươi sắp bộc phát bản tính tự nhiên và tính máu nóng của mình, cũng như khi bản cách tự nhiên và tính máu nóng này rất có thể làm tổn thương người khác, thì tốt hơn là ngươi nên suy nghĩ kỹ hơn và nhớ cầu nguyện nhiều hơn với Đức Chúa Trời. Các anh chị em trong hội thánh hay các thành viên trong gia đình ngươi – ngươi phải hòa thuận với tất cả họ. Đây là yêu cầu tối thiểu.

Trích từ “Nguyên tắc cơ bản nhất để thực hành bước vào thực tế của lẽ thật”

Thảm họa ngày càng lớn, mang đến lời cảnh bảo nào cho chúng ta? Làm sao mới được Thiên Chúa che chở trong thảm họa?