Niềm vui trong lòng: Sức mạnh và sự ngợi khen của Thánh Vịnh 28:7

Bài đọc trong thánh lễ hôm nay

“CHÚA là sức mạnh, là khiên mộc chở che tôi, lòng tôi đặt tin tưởng nơi Người. Tôi đã được Người thương trợ giúp, nên lòng tôi vui mừng hoan hỷ, cất cao tiếng hát tạ ơn Người.”

Câu này vẽ nên một bức tranh tuyệt đẹp về một tấm lòng tràn đầy niềm vui khi nương cậy nơi Thiên Chúa. Trong hành trình cuộc đời, chúng ta thường phải đối mặt với nhiều thử thách, khó khăn khác nhau, lúc này chúng ta cần một sức mạnh vượt quá khả năng của mình, sức mạnh này chỉ có thể đến từ Thiên Chúa. Thiên Chúa là chỗ dựa vững chắc và tấm khiên kiên cố của chúng ta, có thể bảo vệ chúng ta khỏi mọi điều ác, và dưới sự bảo vệ của Người, chúng ta được an toàn và không hề sợ hãi. Khi chúng ta cảm nghiệm được sự giúp đỡ và bảo vệ của Chúa, lòng chúng ta tràn ngập lòng biết ơn và niềm vui, niềm vui này không phải do những cảm xúc hời hợt mà là một loại lòng biết ơn và ngợi khen Chúa tuôn ra từ trái tim.

Cầu mong chúng ta tín thác mọi sự cho Chúa và trông cậy vào sức mạnh của Ngài, và chúng ta sẽ tìm thấy niềm vui đích thực trong tình yêu của Ngài, không chỉ vì Chúa là Đấng giúp đỡ chúng ta, mà còn vì Ngài là ơn cứu độ duy nhất của chúng ta và là Đấng xứng đáng nhất cho chúng ta nương cậy và ngợi khen..

Chúng ta cùng cầu nguyện:

Lạy Thiên Chúa toàn năng, Ngài là sức mạnh và tấm khiên của con. Trong thế giới phức tạp này, chúng con thường phải đối mặt với nhiều thử thách và khó khăn khác nhau. Chúng con cần sự giúp đỡ của Ngài. Xin hãy cho con đức tin mạnh mẽ và bảo vệ chúng con khỏi mọi sự tấn công của ma quỷ để chúng con được an toàn và hoan hy với sự giúp đỡ và bảo vệ của Ngài. Lạy Chúa, con sẽ đáp lại tình yêu của Chúa bằng những bài hát và lời ca ngợi. Cầu mong chúng con thực sự trông cậy vào Ngài mỗi ngày, sống theo lời Ngài, thực sự cảm kích và ca ngợi Ngài, vì Ngài là sức mạnh và nơi nương tựa vĩnh cửu của chúng con. Amen!

Thảm họa ngày càng lớn, mang đến lời cảnh bảo nào cho chúng ta? Làm sao mới được Thiên Chúa che chở trong thảm họa?