Sách Thánh Vịnh 121:1-2 Người Công giáo nên tin rằng sự giúp đỡ đến từ Thiên Chúa

Tôi ngước mắt nhìn lên rặng núi, ơn phù hộ tôi đến tự nơi nao? Ơn phù hộ tôi đến từ ĐỨC CHÚA là Đấng dựng nên cả đất trời.

Sống trong xã hội đen tối này, bạn có thường xuyên gặp phải nhiều vấn đề, bối rối và không biết giải quyết như thế nào không? Mặc dù chúng ta sử dụng khả năng của mình để giải quyết những vấn đề này nhưng điều đó luôn vô ích, những vấn đề khó khăn này vẫn thường xuyên quấn quanh chúng ta. Vậy làm thế nào chúng ta có thể giải quyết những vấn đề và bối rối này? Lời giải thích của Thánh Vịnh 121:1-2 sẽ giúp ích cho bạn, vì vậy hãy bắt đầu đọc nhé!

Đây là sự hiểu biết thực sự của Đa-vít sau khi trải nghiệm nhiều nhiều việc làm kỳ diệu của Thiên Chúa. Khi Đa-vít còn trẻ, ông đã nương tựa vào Thiên Chúa và nhận được sự giúp đỡ của Thiên Chúa, ông đã giết chết tên khổng lồ Go-li-át chỉ bằng một hòn đá. Sau này, khi Đa-vít bị Sa-un truy đuổi, ông luôn vượt qua nguy hiểm nhờ sự giúp đỡ của Thiên Chúa, và cuối cùng trở thành vua của Ít-ra-en với sự giúp đỡ của Thiên Chúa. Mặc dù đất nước tiên tri lúc đó đầy khó khăn và chiến tranh nhưng Đa-vít đã bảo vệ thành công Ít-ra-en với sự giúp đỡ của Thiên Chúa, ông là một vị vua khôn ngoan của Ít-ra-en. Có thể nói, cuộc đời Đa-vít đầy thử thách, khó khăn, nhưng ông có niềm tin vào Thiên Chúa, có thể nương cậy vào Thiên Chúa, nhận được sự giúp đỡ của Thiên Chúa, vượt qua khó khăn một cách an toàn và nhìn thấy những việc làm kỳ diệu của Thiên Chúa. Vì vậy, Đa-vít có thể nói những lời đầy sự khích lệ như “Ơn phù hộ tôi đến từ ĐỨC CHÚA là Đấng dựng nên cả đất trời”.

Trên thực tế, chúng ta thường phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống như gian nan trong cuộc sống, rắc rối trong công việc, thất bại trong hôn nhân, mối quan hệ giữa các cá nhân phức tạp, v.v. Khi những khó khăn này nảy sinh, chúng ta nên dựa vào khả năng của chính mình để giải quyết chúng hay chúng ta nên nhờ cậy Thiên Chúa giúp chúng ta giải quyết đây? Nếu bạn dựa vào kinh nghiệm và khả năng giải quyết của bản thân thì những vấn đề này sẽ ngày càng quấn quanh bạn không ngừng và khiến cuộc sống của bạn ngày càng đau khổ, đây là điều mà nhiều người có thể hiểu được. Vậy nếu chúng ta thực sự trông cậy vào Thiên Chúa để giải quyết những vấn đề này thì sao? Sau đó, bạn có thể nhận được sự giúp đỡ của Thiên Chúa, tìm được cách giải quyết vấn đề, nhìn thấy những việc làm của Chúa trong trải nghiệm của mình và cuối cùng có thể nói như Đa-vít: “Ơn phù hộ tôi đến tự nơi nao? Ơn phù hộ tôi đến từ ĐỨC CHÚA là Đấng dựng nên cả đất trời”. Như lời Thiên Chúa phán: “Hãy tĩnh lặng trong Ta, bởi Ta là Đức Chúa Trời của ngươi, Đấng Cứu Chuộc của các ngươi. Các ngươi phải lắng lòng mọi lúc và sống trong Ta; Ta là vách đá của ngươi, trụ cột của các ngươi. Chớ băn khoăn, mà hãy hết lòng dựa vào Ta và Ta chắc chắn sẽ xuất hiện với các ngươi – Ta là Đức Chúa Trời của các ngươi! À, còn những kẻ hoài nghi! Họ chắc chắn không thể đứng vững và sẽ không đạt được gì cả.(Những lời của Đấng Christ buổi ban đầu – Chương 26, Lời, Quyển 1 – Sự xuất hiện và công tác của Đức Chúa Trời) Giờ đây vô cùng đơn giản, trông về Ta bằng tấm lòng và cõi tâm linh lập tức trở nên mạnh mẽ, có con đường thực hành, mỗi bước đi đều có Ta dẫn dắt. Lời Ta sẽ tỏ lộ cho ngươi mọi lúc mọi nơi. Bất luận ở đâu, khi nào, hoàn cảnh lớn đến đâu, chỉ cần lòng ngươi trông về Ta, Ta tất sẽ cho ngươi nhìn rõ, lòng Ta tất sẽ tỏ lộ cho ngươi, chạy về phía trước sẽ không lầm lạc.(Những lời của Đấng Christ buổi ban đầu – Chương 13, Lời, Quyển 1 – Sự xuất hiện và công tác của Đức Chúa Trời)

Lời Thiên Chúa cho chúng ta biết rõ ràng rằng Thiên Chúa là nơi nương tựa và giúp đỡ duy nhất của chúng ta. Chúng ta có thể nương cậy vào Thiên Chúa cho dù điều gì xảy ra hay gặp phải hoàn cảnh nào. Nếu chúng ta phó thác những điều này vào tay Thiên Chúa và tìm kiếm sự hướng dẫn và giúp đỡ của Thiên Chúa, thì việc làm của Thiên Chúa sẽ tỏ bày cho chúng ta, để cho chúng ta để chúng ta có thể nhận được sự giúp đỡ và bảo vệ của Thiên Chúa, đồng thời có được đức tin và sức mạnh để vượt qua những khó khăn khác nhau.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những sự thật về việc nương tựa vào Thiên Chúa, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua cửa sổ trò chuyện trực tuyến ở cuối trang web. Chúng ta sẽ cùng nhau học lời Thiên Chúa và giao lưu trực tuyến.

Thảm họa ngày càng lớn, mang đến lời cảnh bảo nào cho chúng ta? Làm sao mới được Thiên Chúa che chở trong thảm họa?