Năm lời cầu nguyện để được tha thứ – Cầu nguyện xin Chúa tha tội

Sống trong thế giới bại hoại này, chúng ta thường đứng chung đội với tội lỗi, cùng một giuộc với cái ác, thậm chí thỏa hiệp với thế gian và phớt lờ những lời dạy của Chúa, điều đó đã xúc phạm đến Chúa. Vì vậy, chúng ta cần đến sự tha thứ và lòng thương xót của Thiên Chúa để chúng ta có thể từ bỏ tội lỗi và quay về con đường sống công chính của Thiên Chúa. Giúp bạn nhận được lòng thương xót của Chúa bằng cách học Năm lời cầu nguyện để được tha thứ này.

1. Lạy Chúa, bây giờ con muốn xin Chúa tha thứ. Con xin Chúa tha thứ cho con vì đã không hết lòng yêu thương Chúa. Con xin Chúa tha thứ cho sự ích kỷ của con. Xin tha thứ cho con vì bị ám ảnh bởi của cải vật chất và bỏ bê việc gần gũi với Chúa. Hãy tha thứ cho con vì con luôn không thể không giận gia đình con. Lạy Chúa, xin lời Chúa hướng dẫn con ngừng phạm tội. Con không muốn sống trong tội lỗi nữa. Xin hãy tha thứ cho con để con có được sự bình yên trong tâm hồn, Amen.

2. Lạy Chúa, con cầu xin sự tha thứ của Chúa. Chúa biết rằng khi con gặp bất hạnh trong cuộc sống (khó khăn tài chính, bệnh tật, chia rẽ gia đình), con luôn không thể không phàn nàn về Chúa. Con biết rằng mọi kế hoạch của Chúa đều tốt đẹp, xin vui lòng hướng dẫn con hiểu kế hoạch tuyệt vời của Ngài, tuân theo sự sắp xếp của Ngài và biết tình yêu của Ngài dành cho con trong điều này, Amen.

3. Lạy Chúa, xin thương xót chúng con là kẻ có tội, chúng con đã lạc xa các điều răn của Chúa. Chúng con khiêm nhường cầu xin sự tha thứ, nài xin lòng thương xót và từ bi của Chúa. Xin ánh sáng ân sủng của Chúa chiếu soi tâm hồn chúng con và ban cho chúng con sức mạnh để chống lại những cám dỗ xấu xa. Xin nhậm lời cầu nguyện của chúng con, tha thứ cho chúng con và đổi mới niềm tin của chúng con nơi Ngài. Lạy Chúa, nếu không có sự tha thứ của Chúa, chúng con lạc lối, và nếu không có sự tha thứ của Chúa, chúng con không thể sống trong bình an của Chúa. Chúng con cầu xin Chúa: tha thứ cho chúng con, Amen.

4. Lạy Chúa, con hối hận về những tội lỗi con đã phạm trong đời. Xin hãy thương xót con và ban cho con sự tha thứ đầy thương xót của Ngài. Con khiêm tốn quỳ xuống trước mặt Ngài và xin Ngài rửa sạch dấu vết tội lỗi của con. Xin ánh sáng của Chúa soi sáng cuộc đời con và hướng dẫn con trên con đường nên thánh. Với tình yêu và ân sủng của Ngài, con có thể đứng dậy một lần nữa và bước đi trên con đường chính nghĩa. Tạ ơn sự tha thứ của Ngài và con hứa sẽ làm theo ý muốn của Ngài mỗi ngày. Amen.

5. Lạy Chúa nhân từ, con khiêm tốn cầu xin Chúa, ăn năn những tội lỗi con đã phạm trong đời. Xin hãy tha thứ cho con và xóa đi những lỗi lầm của con. Con biết Chúa là Thiên Chúa thương xót và yêu thương, sẵn sàng tha thứ cho những ai thực sự ăn năn. Xin hãy thanh lọc tâm hồn con và dẫn con đến con đường chân chính. Nhờ ân sủng của Ngài, con có thể vượt qua những cám dỗ của tội lỗi và sống một cuộc sống phù hợp với ý muốn của Ngài. Tạ ơn vì lòng thương xót vô tận của Ngài. Amen.

Sự tha thứ của Chúa cho chúng ta sức mạnh để bắt đầu lại và cho phép chúng ta trải nghiệm tình yêu sâu sắc của Chúa dành cho chúng ta. Nó vượt quá sự hiểu biết của chúng ta và mang đến cho chúng ta không chỉ sự tha thứ tội lỗi mà còn mang lại sự chữa lành và tái sinh linh hồn. Trong sự tha thứ này, chúng ta tìm thấy sự tự do và bình an, cho phép chúng ta tiếp tục tiến bước trong ân sủng của Thiên Chúa. Vậy ngoài việc cầu nguyện xin Chúa tha tội, làm thế nào chúng ta có thể thoát khỏi tội lỗi và dấn thân vào con đường thánh thiện của Chúa? Nếu bạn muốn biết thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua cửa sổ trò chuyện trực tuyến ở cuối trang web, chúng tôi sẽ chia sẻ lời Chúa với bạn và giao lưu trực tuyến với bạn!

Thảm họa ngày càng lớn, mang đến lời cảnh bảo nào cho chúng ta? Làm sao mới được Thiên Chúa che chở trong thảm họa?