Thảm họa đang từng bước đến gần Làm sao mới có thể được Thiên Chúa che chở

Thời gian gần đây, rất nhiều quốc gia dịch bệnh lại tiếp tục bùng phát, đặc biệt là ở Ấn Độ, số ca bệnh được xác nhận chỉ trong một ngày đã đạt mức cao kỷ lục toàn cầu, đồng thời số ca tử vong cũng đang gia tăng nhanh chóng. Các nhà dịch tễ học Ấn Độ đã cảnh báo rằng chủng "đột biến ba" B.1.618 đã được phát hiện ở nhiều bang của Ấn Độ, chủng biến thể mới này có sức lây lan mạnh hơn các chủng cũ khác. Vì lý do này, rất nhiều người sống trong hoang mang lo sợ, lo sợ mình và người thân trong gia đình sẽ bị lây nhiễm bệnh, lại càng sợ hãi trước cái chết của người thân. Không chỉ như vậy, còn nạn đói, động đất, lũ lụt, thậm chí chiến tranh ở nhiều quốc gia trên thế giới liên tục nối tiếp nhau, trước những thảm họa ngày càng gia tăng, con người chỉ có thể không ngừng kêu cầu Thiên Chúa quan phòng. Vậy chúng ta có bao giờ tự hỏi, thảm họa xảy ra rốt cuộc tâm ý của Thiên Chúa là gì không? Chúng ta nên làm thế nào mới có thể sống sót lại sau thảm họa? Vậy hôm nay chúng ta sẽ trao đổi về chủ đề này nhé.

Thảm họa đang từng bước đến gần Làm sao mới có thể được Thiên Chúa che chở

Thảm họa đang từng bước đến gần Làm sao mới có thể được Thiên Chúa che chở

Tâm ý của Thiên Chúa đằng sau thảm họa

Hai ngàn năm trước, các tông đồ đi theo Chúa đã hỏi Đức Chúa Giê su : “và sự gì sẽ là điềm báo cuộc Quang lâm của Ngài và buổi tận thế?” (Matthêô 24,3) Đức Chúa Giê su trả lời: “Các ngươi sẽ nghe có giặc giã và tin đồn giặc giã. Coi chừng! Chớ khiếp sợ! Vì là sự phải xảy đến, nhưng chưa phải là cùng tận. Vì dân này sẽ dấy lên chống dân kia, nước này chống nước nọ. Và đó đây sẽ có đói kém và động đất. Mọi sự ấy là khởi điểm của đau cồn chuyển cữ."(Matthêô 24,6-8) . Ngày nay, càng ngày càng có nhiều thiên tai trên khắp thế giới, như động đất, dịch bệnh, đói kém, chiến tranh và lũ lụt, liên tiếp không ngừng, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19 lan ra khắp thế giới. Từ những hiện tượng này, không khó để thấy rằng lời tiên tri về sự trở lại của Thiên Chúa trong Kinh thánh đã được ứng nghiệm, và Thiên Chúa đã trở lại rồi. Xảy ra những thảm họa này chính là điều Thiên Chúa đang nhắc nhở chúng ta rằng Thiên Chúa đã trở lại rồi, và vấn đề cấp bách này, chúng ta phải nhanh chóng tìm kiếm sự xuất hiện và làm việc của Thiên Chúa. Nhưng ngày nay con người càng ngày càng xấu xa bại hoại, rất nhiều người không thừa nhận có Thiên Chúa, thậm chí có cả rất nhiều người tin Chúa còn theo đuổi thế gian, ăn uống, chơi bời, ham muốn xác thịt, rất ít người chủ động đi tìm kiếm Thiên Chúa, và tìm kiếm sự xuất hiện và làm việc của Thiên Chúa, mặc dù rất nhiều người đều đã nghe tin có người làm chứng ​​Thiên Chúa trở lại, nhưng họ cũng không chủ động tìm kiếm khảo sát, đối với ơn cứu độ của Thiên Chúa trong những ngày sau cùng cũng không để ý. Thiên Chúa cho phép thảm họa sảy ra là để cảnh báo chúng ta, đánh thức trái tim tê liệt của chúng ta, và cho chúng ta thấy rõ rằng lời tiên tri về sự trở lại của Thiên Chúa đã ứng nghiệm rồi, và Thiên Chúa đã sớm trở lại rồi. Chúng ta nên nhanh chóng tìm kiếm sự xuất hiện của Thiên Chúa, như vậy mới có cơ hội được Thiên Chúa che chở trong những thảm họa.

Cách duy nhất để được bảo vệ trong thảm họa

Vậy, chúng ta làm sao mới có thể nghênh đón được Thiên Chúa, và có cơ hội được Thiên Chúa quan phòng che chở đây? Trước tiên chúng ta hãy xem Thiên Chúa phán như thế nào.

Thiên Chúa phán: “Ai có tai thì hãy nghe Thần khí phán dạy gì cho các hội thánh!(Khải Huyền 2,7)Nửa đêm, có tiếng kêu lên: ‘Kìa, vị lang quân! Ra mà đón!’(Matthêô 25,6)Chiên của Ta thì nghe tiếng Ta; Ta biết chúng và chúng theo Ta.(Yoan 10,27)

bởi chúng ta đang tìm kiếm dấu chân của Đức Chúa Trời, nên chúng ta cần tìm kiếm ý muốn của Đức Chúa Trời, lời Đức Chúa Trời, những lời phán của Ngài – bởi vì bất cứ nơi đâu có những lời mới của Đức Chúa Trời, thì giọng nói của Đức Chúa Trời ở đó, và bất cứ nơi đâu có bước chân của Đức Chúa Trời, thì việc làm của Đức Chúa Trời ở đó. Bất cứ nơi nào có sự bày tỏ của Đức Chúa Trời, ở đó Đức Chúa Trời xuất hiện, và bất cứ nơi nào Đức Chúa Trời xuất hiện, thì ở đó có lẽ thật, đường đi và sự sống. Khi tìm kiếm dấu chân của Đức Chúa Trời, các ngươi đã bỏ qua những lời: “Đức Chúa Trời là lẽ thật, đường đi và sự sống”. Và vì vậy, nhiều người, ngay cả khi họ nhận được lẽ thật, vẫn không tin rằng họ đã tìm thấy dấu chân của Đức Chúa Trời và lại càng không thừa nhận sự xuất hiện của Đức Chúa Trời. Thật là một sai lầm nghiêm trọng! Sự xuất hiện của Đức Chúa Trời không thể nào hòa hợp với những quan niệm của con người, Đức Chúa Trời lại càng không thể xuất hiện theo yêu cầu của con người. Đức Chúa Trời đưa ra lựa chọn của riêng Ngài và kế hoạch của riêng Ngài khi Ngài thực hiện công tác của mình; hơn thế nữa, Ngài có những mục tiêu và phương pháp riêng của mình. Dù thực hiện bất cứ công tác gì, Ngài không cần phải thảo luận với con người hay tìm kiếm lời khuyên của họ, Ngài lại càng không cần phải thông báo cho từng người một về công tác của Ngài. Đây là tâm tính của Đức Chúa Trời, mà ngoài ra, mọi người nên nhận biết. Nếu các ngươi mong muốn chứng kiến sự xuất hiện của Đức Chúa Trời, mong muốn đi theo dấu chân của Ngài, thì trước tiên các ngươi phải dẹp bỏ những quan niệm của riêng mình. Ngươi không được đòi hỏi Đức Chúa Trời phải làm điều này hay điều kia, ngươi càng không nên đặt Ngài trong những ranh giới của chính ngươi và giới hạn Ngài trong những quan niệm của riêng ngươi. Thay vào đó, các ngươi nên tự đòi hỏi mình phải làm thế nào để tìm kiếm dấu chân của Đức Chúa Trời, phải làm thế nào để các ngươi chấp nhận sự xuất hiện của Đức Chúa Trời, và phải làm thế nào để các ngươi quy phục công tác mới của Đức Chúa Trời: Đây là điều con người nên làm. Vì con người không phải là lẽ thật, và không được sở hữu lẽ thật, thế nên họ nên tìm kiếm, chấp nhận và vâng phục”. Từ trong lời của Thiên Chúa chúng ta có thể hiểu rõ ràng rằng, Thiên Chúa trở lại phát biểu ngôi lời, chúng ta muốn nghênh đón được Thiên Chúa, đi theo bước chân của Thiên Chúa, thì phải chú trọng lắng nghe tiếng nói của Thiên Chúa, tìm kiếm tiếng nói của Thiên Chúa, nếu chúng ta nhận ra tiếng nói của Thiên Chúa, có nghĩa là nhìn thấy sự xuất hiện của Thiên Chúa và nghênh đón được Thiên Chúa rồi. Vì vậy, nếu nghe thấy có ai đó làm chứng nói với chúng ta Tin mừng rằng Chúa đã trở lại rồi, thì không nên mù quáng từ chối hoặc phớt lờ, thay vào đó, nên chủ động tìm kiếm khảo sát, như vậy chúng ta mới có thể nghênh đón được Thiên Chúa, và có cơ hội được Thiên Chúa quan phòng che chở.

Ngày nay, đại họa đang từng bước đến gần loài người, thời gian ăn năn thống hối của loài người không còn nhiều nữa, nếu lúc này chúng ta thờ ơ không quan tâm đối với việc Thiên Chúa trở lại, vẫn không tìm kiếm khảo sát công việc của Thiên Chúa trong những ngày sau cùng, và không chủ động nghênh đón Chúa, vậy thái độ của Thiên Chúa đối với những con người như vậy sẽ như thế nào? Lời của Thiên Chúa nói: “Khi nhân loại đầy bại hoại và bất tuân với Đức Chúa Trời đến mức trầm trọng, Đức Chúa Trời đã phải hủy diệt nhân loại này, bởi tâm tính của Ngài và thực chất của Ngài, và theo những nguyên tắc của Ngài. Thế nhưng bởi thực chất của Đức Chúa Trời, Ngài vẫn cảm thương nhân loại, và thậm chí muốn dùng nhiều cách khác nhau để cứu chuộc nhân loại hầu cho họ có thể tiếp tục sống. Tuy nhiên, con người lại chống đối Đức Chúa Trời, tiếp tục bất tuân Đức Chúa Trời, và không chịu chấp nhận sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời; nghĩa là, không chịu chấp nhận những ý định tốt của Ngài. Cho dù Đức Chúa Trời kêu gọi họ, nhắc nhở họ, chu cấp cho họ, giúp đỡ họ, hay khoan thứ họ như thế nào, con người cũng đã không hiểu hay cảm kích điều đó, họ cũng chẳng chú ý tới. Trong nỗi đau của Ngài, Đức Chúa Trời vẫn không quên ban cho con người lòng khoan dung tột độ của Ngài, chờ đợi con người hoán cải. Sau khi Ngài đạt đến giới hạn của Ngài, Ngài đã làm điều Ngài phải làm mà không chút lưỡng lự. Nói cách khác, có một khoảng thời gian và quá trình cụ thể từ khoảnh khắc Đức Chúa Trời lên kế hoạch hủy diệt nhân loại đến lúc khởi động công tác hủy diệt nhân loại của Ngài. Quá trình này hiện hữu với mục đích cho phép con người hoán cải, và đây là cơ hội cuối cùng Đức Chúa Trời ban cho con người. Vậy Đức Chúa Trời đã làm gì trong khoảng thời gian này trước khi hủy diệt nhân loại? Đức Chúa Trời đã làm một lượng đáng kể công tác nhắc nhở và khích lệ”.

Trong không gian rộng lớn của thế giới, đại dương bồi lấp thành các cánh đồng, các cánh đồng ngập lụt thành đại dương, hết lần này đến lần khác. Ngoại trừ Ngài, Đấng cai trị mọi thứ trong vạn vật, không ai có thể đưa đường, chỉ lối cho loài người này. Không một đấng phi thường nào lại nhọc công hoặc sửa soạn cho loài người này, càng không có một ai có thể dẫn dắt loài người hướng đến đích đến của sự sáng và giải phóng loài người khỏi những bất công trần thế. Đức Chúa Trời xót xa cho tương lai của nhân loại, Ngài đau buồn trước sự sa ngã của nhân loại, và đau lòng việc loài người đang bước từng bước một về phía sự hư hoại và con đường một đi không trở lại. Chưa một ai từng đoái nghĩ đến việc một nhân loại đã làm tan nát lòng Đức Chúa Trời và từ bỏ Ngài để tìm kiếm kẻ ác như vậy có thể hướng đến đâu. Đây chính xác là lý do vì sao không một ai cảm nhận được cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời, vì sao không ai tìm cách để làm hài lòng Đức Chúa Trời hay cố gắng để đến gần Ngài hơn, và hơn thế nữa, vì sao không người nào tìm cách để thấu hiểu nỗi sầu khổ và đau đớn của Đức Chúa Trời. Ngay cả sau khi nghe thấy tiếng của Đức Chúa Trời, con người vẫn tiếp tục bước đi trên con đường của chính mình, vẫn nhất quyết đi lạc xa khỏi Đức Chúa Trời, lẩn trốn ân điển và sự chăm sóc của Ngài, và xa lánh lẽ thật của Ngài, thích bán mình cho Sa-tan, kẻ thù của Đức Chúa Trời. Và nếu con người vẫn tiếp tục ngoan cố, ai đã từng nghĩ đến việc Đức Chúa Trời sẽ hành động như thế nào với nhân loại này, những kẻ đã gạt bỏ Ngài mà không hềngoái nhìn? Không ai biết rằng lý do khiến Đức Chúa Trời không ngừng nhắc nhở và thúc giục là bởi vì Ngài đã chuẩn bị sẵn trong tay một tai họa chưa từng có, một tai họa mà thể xác và linh hồn con người sẽ không thể chịu đựng nổi. Tai họa này không chỉ đơn thuần là một sự trừng phạt về mặt thể xác mà còn về mặt tâm hồn".

Từ trong lời của Thiên Chúa chúng ta có thể hiểu rằng, Thiên Chúa có thực chất thánh khiết, Ngài ghét con người xấu xa bại hoại, Ngài không còn cách nào khác đành để cho tai họa xảy ra với con người , tuy nhiên, vì con người là do Chúa tạo ra, nên Chúa không thể chịu được khi nhìn thấy con người bị hủy diệt như vậy, nên trước khi Ngài giáng thảm họa xuống, Thiên Chúa đã ban cho con người đủ cơ hội và thời gian để chấp nhận sự cứu rỗi của Thiên Chúa. Cũng giống như vào thời đó, Thiên Chúa đã sử dụng ông Nô-ê để rao giảng Tin Mừng trong hơn một trăm năm, trong thời kỳ này đều là Thiên Chúa đã cho con người cơ hội đến với Thiên Chúa và chấp nhận sự cứu rỗi của Ngài. Thời sau hết khi Thiên Chúa trở lại cũng như vậy, bây giờ chỉ có Hội Thánh Đức Chúa Trời Toàn Năng đã công khai chứng ngôn ​​sự trở lại của Chúa Jêsus và Đức Chúa Trời Toàn Năng là Đức Kitô của những ngày cuối cùng. Từ năm 1991 Đức Chúa Trời Toàn Năng bắt đầu xuất hiện làm việc đến bây giờ đã ba mươi năm rồi. Đức Chúa Trời Toàn Năng đã phát biểu "Lời xuất hiện trong xác thịt" và nhiều bộ phim tin mừng khác nhau, bản phác thảo nói chuyện chéo, album hợp xướng và những thay đổi trong tính cách của những người mà được Đức Chúa Trời Toàn Năn chọn, và chúng ngôn trải nghiệm cũng đã được đăng trên Internet, để tất cả mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến tìm cầu khảo sát, Thiên Chúa còn thông qua con người để rao truyền lời Chúa cho chúng ta, chúng ngôn công việc thời sau hết của Thiên Chúa, nhiều người thật tâm tin Chúa, yêu mến chân lý của Thiên Chúa khi nghe thấy tiếng của Thiên Chúa thì lần lượt trở về với Đức Chúa Trời Toàn Năng, tin mừng về sự quang lâm của vương quốc thiên đàng đã được rao giảng khắp thế giới. Giờ đây, công việc của Thiên Chúa trong những ngày cuối cùng sắp kết thúc, những thảm họa hiếm có đã xảy ra trong hàng ngàn năm đã xuất hiện trước mắt, đúng như lời Chúa Giê-su tiên đoán: Vì bấy giờ sẽ có khốn quẫn lớn như chưa từng xảy ra từ khởi nguyên vũ trụ cho đến bây giờ. Và cũng sẽ không hề xảy ra nữa. (Matthêô 24,21) Thời gian của Thiên Chúa dành cho con người sắp hết, và cánh cửa ân sủng sắp đóng lại rồi, chỉ khi chúng ta nắm bắt cơ hội quan trọng này, tìm cách khảo sát sự xuất hiện và công việc của Thiên Chúa trong những ngày sau cùng, và nghênh đón sự trở lại của Thiên Chúa, chúng ta mới có cơ hội được được Thiên Chúa bảo vệ trong các thảm họa.

Hỡi các bạn, bạn có sẵn sàng nghênh đón Chúa càng sớm càng tốt không?

Thảm họa ngày càng lớn, mang đến lời cảnh bảo nào cho chúng ta? Làm sao mới được Thiên Chúa che chở trong thảm họa?